Nên mở thẻ tín dụng của ngân hàng nào là tốt nhất?

10/05/2022

Trở lại

Nên mở thẻ tín dụng của ngân hàng nào là tốt nhất?

Bạn đang phân vân và không biết nên mở thẻ tín dụng của ngân hàng nào? Bởi hiện nay, trên thị trường có rất nhiều ngân hàng cung cấp các loại thẻ tín dụng với nhiều ưu đãi khác nhau. Điều này chắc chắn sẽ khiến bạn bối rối trong quá trình đánh giá. Vì vậy đừng bỏ qua những thông tin dưới đây để có thể đưa ra những quyết định sáng suốt nhất nhé.  

1. Tổng quan về thẻ tín dụng

Trước khi giải đáp thông tin về việc nên mở thẻ tín dụng của ngân hàng nào là tốt nhất, các bạn hãy cùng tìm hiểu bản chất của loại thẻ này là gì. 

1.1. Định nghĩa thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là loại thẻ có thể chi tiêu thanh toán theo hạn mức được cấp phát mà không cần có sẵn tiền trong thẻ. Hay nói cách khác, chúng là công cụ giúp các bạn “tiêu trước trả sau” một cách linh hoạt và sau đó thanh toán lại số tiền đã chi tiêu đúng hạn cho ngân hàng.Với thẻ tín dụng, bạn có thể mua hàng trực tuyến, thanh toán ngay tại cửa hàng, nhà hàng, khách sạn và thậm chí rút tiền mặt từ máy ATM theo quy định.

Thẻ tín dụng là thẻ chi tiêu theo hạn mức do ngân hàng cấp

1.2. Lợi ích của việc sử dụng thẻ tín dụng

Ngày nay, sở hữu một tài khoản tín dụng là việc khá quen thuộc và phổ biến. Vậy chúng mang lại những lợi ích gì mà người tiêu dùng lại thích như vậy?  Bên cạnh vấn đề nên mở thẻ tín dụng của ngân hàng nào thì một tấm thẻ tín dụng nói chung đều mang được những ưu điểm sau:

  • Tiện ích hỗ trợ tài chính: Thẻ tín dụng cung cấp nguồn hỗ trợ tài chính linh hoạt, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức khi cần huy động nguồn tiền trong thời gian ngắn.
  • Thanh toán tiện lợi: Thẻ tín dụng giúp bạn thuận lợi khi thanh toán tại các điểm mua bán mà không cần phải mang theo tiền mặt. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng thẻ để chi trả các loại hóa đơn và mua hàng trực tuyến.
  • Quản lý chi tiêu: Ngân hàng sẽ gửi sao kê về các giao dịch phát sinh mỗi tháng, giúp bạn theo dõi chi tiêu và lập kế hoạch tài chính hợp lý. 
  • Nhiều ưu đãi hấp dẫn: Hầu hết bạn đều được giảm giá khi mua hàng, chiết khấu khi đặt vé máy bay, phòng khách sạn hay còn được ưu đãi mua hàng trả góp không lãi suất.
  • Bảo mật tài chính: Thẻ tín dụng luôn được trang bị công nghệ bảo mật cao, hệ thống sẽ thông báo ngay khi phát sinh giao dịch bất thường. Từ đó, giúp người dùng dễ dàng phát hiện và khóa tài khoản khi cần thiết.

Lợi ích khi sử dụng thẻ tín dụng

1.3. Rủi ro khi sử dụng thẻ tín dụng

Bên cạnh những lợi ích hấp dẫn, việc sử dụng thẻ tín dụng còn mang một số mặt hạn chế sau: 

  • Mất phí và lãi suất cao khi trả chậm: Khi thanh toán dư nợ không đúng kỳ hạn, chủ thẻ sẽ phải đối mặt với phí phạt lên tới 5% và lãi suất cao lên đến 20 – 40%/năm tổng chi tiêu đã sử dụng. 
  • Nguy cơ “ảo tưởng chi tiêu”: Việc mở thẻ tín dụng cũng cần đảm bảo hợp lý trong chi tiêu. Bởi sự tiện lợi khi thanh toán có thể khiến người dùng dễ mắc phải tình trạng chi tiêu quá đà, dẫn đến khả năng không trả nợ đúng kỳ hạn và tính lãi cộng dồn.
  • Phí rút tiền mặt: Phí rút tiền mặt của thẻ tín dụng thường rất cao, có thể lên tới 4% cho mỗi giao dịch, điều này dẫn đến việc mất phí cao khi rút số tiền lớn.
  • Rủi ro đánh cắp thông tin: Mất thẻ tín dụng và không kịp thời khóa thẻ có thể dẫn đến rủi ro thông tin bị đánh cắp, có thể bị sử dụng để vay vốn hoặc lừa đảo.
  • Nguy cơ nợ xấu: Chi tiêu quá mức có thể dẫn đến nợ ngân hàng lớn, đồng thời không có khả năng chi trả đúng hạn sẽ gây áp lực tài chính và ảnh hưởng đến khả năng huy động vốn trong tương lai.

Thẻ tín dụng tiềm ẩn nhiều rủi ro

2. Các loại thẻ tín dụng phổ biến 

Trước khi tìm hiểu nên mở thẻ tín dụng của ngân hàng nào, các bạn nên tìm hiểu rõ bản chất của các loại hình thẻ sau:

2.1. Thẻ tín dụng nội địa

Thẻ tín dụng nội địa là loại thẻ dành cho việc giao dịch trong nước. Chúng phù hợp cho những ai từ 18 tuổi trở lên, có thu nhập ổn định (trung bình từ 8 triệu VNĐ trở lên) và ít khi đi ra nước ngoài. Ưu điểm của thẻ này bao gồm điều kiện mở đơn giản, hạn mức rút tiền mặt cao và miễn phí khi rút tại các điểm ATM. Ngoài ra, bạn còn được hưởng lãi suất 0% từ 45 đến 55 ngày tùy từng ngân hàng. Tuy nhiên, hạn mức tín dụng thấp (dưới 200 triệu VNĐ) và không sử dụng được cho mua sắm quốc tế.

2.2. Thẻ tín dụng quốc tế?

Thẻ tín dụng quốc tế là loại thẻ mà người dùng được quyền giao dịch tại tất cả các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Ưu điểm của thẻ này bao gồm độ bảo mật cao, hạn mức tín dụng lớn có thể lên tới 1 tỷ đồng tùy vào chứng minh thu nhập của bạn. Ngoài ra, khả năng thanh toán và rút tiền mặt toàn cầu cũng là điểm cộng lớn. Tuy nhiên, vì là thẻ quốc tế nên quy trình yêu cầu xét duyệt khi làm thẻ khá khó khăn và chi phí rút tiền mặt cao, thường rơi vào 4% tổng số tiền rút.

Thẻ tín dụng quốc tế

2.3. Nên mở thẻ tín dụng của ngân hàng nào với loại hình thẻ tín dụng Visa?

Thẻ tín dụng Visa – Loại thẻ có hạn mức linh hoạt do Tổ chức thẻ quốc tế Visa phát hành. Ưu điểm của loại hình này là chúng có khả năng thanh toán trên toàn cầu, đảm bảo an toàn thông tin và tiện lợi khi sử dụng. Tuy nhiên, để mở và duy trì loại thẻ này bạn cần phải đóng các loại mức phí như:

  • Phí thường niên thường nằm trong khoảng từ 200,000 đến 500,000 VNĐ/năm.
  • Phí rút tiền mặt thẻ VISA dao động từ 2% đến 4% trên tổng số tiền rút.
  • Phí chậm thanh toán thẻ VISA thường là khoảng 3% đến 5% trên dư nợ tối thiểu.
  • Phí vượt hạn mức tín dụng thẻ VISA thường rơi vào khoảng 100.000 VNĐ/sao kê, nhưng mức phí này có thể khác nhau tùy theo từng ngân hàng.
  • Phí chuyển đổi ngoại tệ thường dao động từ 2% đến 4% trên mỗi giao dịch.

Ngoài ra, thủ tục mở thẻ tương đối phức tạp và những rủi ro tiềm ẩn tới từ sự tiện lợi hấp dẫn của nó dễ khiến khả năng mất kiểm soát chi tiêu.

2.4. Thẻ tín dụng JCB

Thẻ tín dụng JCB là loại thẻ đến từ Tổ chức thẻ JCB của Nhật Bản. Chúng có khả năng thanh toán toàn cầu nên cũng khá được ưa chuộng bởi sự tiện lợi khi đi du lịch. Ngoài ra, loại thẻ này còn cung cấp nhiều ưu đãi giảm giá hấp dẫn như:

  • Trả góp với lãi suất 0% được cung cấp tại các ngân hàng đối tác liên kết với thẻ JCB.
  • Hỗ trợ rút tiền mặt lên đến 10% hạn mức tín dụng tại tất cả các máy ATM có biểu tượng JCB cả trong và ngoài nước, tùy thuộc vào từng thời điểm.

Tuy nhiên, để mở và duy trì loại thẻ này bạn cần phải đóng các loại mức phí như: 

  • Nợ tín dụng, phí phạt trả chậm: Khoảng 6% số tiền chậm thanh toán (tối thiểu 100.000đ/lần)
  • Lãi suất: ≈ 2,71%/tháng
  • Phí chuyển đổi tiền tệ: ≈ 3%

Thẻ tín dụng JCB

 

3. Nên mở thẻ tín dụng của ngân hàng nào? 

Vậy nên mở thẻ tín dụng của ngân hàng nào? BVBank là một trong các ngân hàng bạn có thể xem xét mở thẻ tín dụng. Với 38 điểm giao dịch trên khắp các tỉnh thành trong nước, BVBank đã và đang đóng góp rất nhiều vào sự phát triển của ngành tài chính nước ta. BVBank ngày càng tập trung vào trải nghiệm khách hàng bằng cách cung cấp các dịch vụ giao dịch tiện lợi. Và một trong số những sản phẩm mới nhất nhà BVBank không thể bỏ qua đó chính là tính năng đăng ký thẻ tín dụng online trên Ứng dụng Ngân hàng số Digimi. 

Từ /07/2021, dịch vụ này chính thức được áp dụng. Với lựa chọn này, khách sẽ có thể dễ dàng sở hữu thẻ tín dụng điện tử để mua sắm và thanh toán trực tuyến mà không cần phải đến chi nhánh ngân hàng. Việc này đã tạo điều kiện tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển cho người tiêu dùng.

Nên tham khảo việc mở thẻ tín dụng của BVBank

Ưu điểm khi mở thẻ tín dụng tại BVBank

  • Tiện lợi hơn khi có thể đăng ký thông tin mở thẻ trên nền tảng trực tuyến.
  • Quy trình đơn giản, có thẻ ngay sau 1 giờ đăng ký.
  • Không cần những giấy tờ như CCCD, sổ hộ khẩu, Passport, …
  • Không cần phải chứng minh tài sản và thu nhập.

Các bước đăng ký để có tài khoản tín dụng trên Digimi

Mở thẻ theo 05 bước đơn giản sau: 

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Ngân hàng số digimi tại đây (https://digilink.vietcapitalbank.com.vn/digimi

Bước 2: Chọn Mở ngay / Đăng ký ngay tại thông báo ở màn hình chính hoặc chọn “Đăng ký mở thẻ tín dụng” từ menu Dịch vụ thẻ.

Bước 3: Chọn hạn mức cấp thẻ tín dụng phù hợp với nhu cầu của Quý khách.

Bước 4: Quý khách nhận thông báo hạn mức được phê duyệt. Nhập thông tin phát hành thẻ, tùy chỉnh hạn mức thẻ và chọn loại thẻ theo nhu cầu của khách hàng.

Bước 5: Kiểm tra lại thông tin đã đăng ký và nhập mã OTP để xác nhận. Nhận thông báo hồ sơ đang được xử lý.  Truy cập “Quản lý yêu cầu” để kiểm tra trạng thái xử lý hồ sơ.

Lời kết

Việc nên mở thẻ tín dụng của ngân hàng nào là một quyết định quan trọng bởi lựa chọn đúng ngân hàng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn trong tương lai. Qua những ưu điểm kể trên có thể thấy, BVBank là một trong những sự lựa chọn uy tín mà bạn nên xem xét. Hãy để những trải nghiệm mua sắm của mình trở nên tiện lợi và an tâm với BVBank nhé.

 

LỊCH TRẢ NỢ TẠM TÍNH

Thẻ tín dụng Visa Platinum Bản Việt
Chọn thẻ khác
Thêm thẻ so sánh
Thẻ tín dụng Visa Platinum Bản Việt
Chọn thẻ khác
Thêm thẻ so sánh
Thẻ tín dụng Visa Platinum Bản Việt
Chọn thẻ khác
Thêm thẻ so sánh
So sánh
So sánh thẻ
Bạn hãy chọn thẻ để so sánh
Thẻ VISA
VISA-inStyle 01

Thẻ tín dụng BVBank Visa inStyle
Từ 50 triệu đồng trở lên
icon check - Hoàn tiền 3% tại trung tâm mua sắm, cửa hàng miễn thuế
- Hoàn thêm 0,2% các giao dịch mua hàng khác
icon check Ưu đãi đến 50% khi ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí,...
icon check Tận hưởng các đặc quyền dành riêng cho chủ thẻ Visa hạng Platinum
Miễn phí thường niên trọn đời thẻ
Tổng số tiền hoàn lên đến 300.000 VND/tháng và 3.600.000 VND/năm
VISA-jOY-02

Thẻ tín dụng BVBank Visa Joy
Từ 10 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng
icon check Tích lũy điểm thưởng khi chi tiêu bằng thẻ
icon check Ưu đãi đến 30% khi ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí,...
Miễn phí thường niên trọn đời thẻ
Tích 2 điểm thưởng với 1.000 VND chi tiêu tại POS siêu thị và tích 1 điểm thưởng với các chi tiêu khác
VISA-LIFESTYLE-02

Thẻ tín dụng BVBank VISA Lifestyle
Từ 10 triệu đồng trở lên
icon check Hoàn tiền lên đến 5% tại nhiều lĩnh vực:
- Hàng không, khách sạn, du lịch: hoàn 5%
- Nhà hàng: hoàn 4%
- Bệnh viện, trường học: hoàn 3%
icon check Ưu đãi đến 30% khi ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí,...
Từ 599.000 VND đến 999.000 VND
Tổng số tiền hoàn lên đến 600.000 VND/tháng và 7.200.000 VND/năm
Thumbnail The-14

Thẻ tín dụng BVBank Visa & JCB Ms.
Từ 10 triệu đồng trở lên
icon check - Hoàn tiền 10% tại Shopee, Tiki, Lazada
- Hoàn tiền 5% tại Grab, Be
- Hoàn tiền 5% tại các cửa hàng mỹ phẩm
icon check - Giảm đến 20% tại hơn 100 nhà hàng Á - Âu
- Ưu đãi đến 30% khi ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí,...
299.000 VND
Tổng số tiền hoàn lên đến 300.000 VND/tháng và 3.600.000 VND/năm
Thẻ JCB
JCB - Cheer-01

Thẻ tín dụng BVBank JCB Cheer
Từ 10 đến dưới 50 triệu đồng
icon check Tích lũy điểm thưởng khi chi tiêu bằng thẻ
icon check Ưu đãi đến 30% khi ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí,...
icon check Ưu đãi đặc quyền về giải trí, du lịch và mua sắm tại Nhật Bản
Miễn phí thường niên trọn đời thẻ
Tích 2 điểm thưởng với 1.000 VND chi tiêu tại nhà hàng và tích 1 điểm thưởng với các chi tiêu khác
JCB - Sense-01

Thẻ tín dụng BVBank JCB Sense
Từ 50 triệu đồng trở lên
icon check - Hoàn tiền 3% tại các nhà hàng
- Hoàn thêm 0,2% các giao dịch mua hàng khác
icon check Ưu đãi đến 50% khi ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí,...
icon check Tận hưởng các đặc quyền dành riêng cho chủ thẻ JCB hạng Platinum như:
- Miễn phí phòng chờ sân bay quốc tế
- Ưu đãi tại các sân golf
- Ưu đãi tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp
Miễn phí thường niên trọn đời thẻ
Tổng số tiền hoàn lên đến 300.000 VND/tháng và 3.600.000 VND/năm
2311MK_BVBank_JCB_Discovery (Platinum)_UnEmb_07Dec23-01

Thẻ tín dụng BVBank JCB Discovery
Từ 50 triệu đồng trở lên
icon check Phí chuyển đổi ngoại tệ thấp nhất
icon check Tích lũy điểm thưởng khi chi tiêu bằng thẻ
icon check Ưu đãi đến 50% khi ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí,...
icon check Ưu đãi đặc quyền về giải trí, du lịch và mua sắm tại Nhật Bản
icon check Tận hưởng các đặc quyền dành riêng cho chủ thẻ JCB hạng Platinum như:
- Miễn phí phòng chờ sân bay quốc tế
- Ưu đãi tại các sân golf
- Ưu đãi tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp
399.000 VND
Tích lũy 6 điểm thưởng với mỗi 1.000 VND chi tiêu bằng thẻ
JCB-7eleven-02

Thẻ tín dụng BVBank JCB 7-Eleven
Từ 10 triệu đồng trở lên
icon check Tích lũy điểm thưởng khi chi tiêu bằng thẻ
icon check Nhiều chương trình ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ tại chuỗi cửa hàng 7-Eleven
icon check Ưu đãi đến 30% khi ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí,..
icon check Ưu đãi đặc quyền về giải trí, du lịch và mua sắm tại Nhật Bản
Miễn phí thường niên trọn đời thẻ
Tích 4 điểm thưởng với 1.000 VND chi tiêu bằng thẻ
JCB-momo-01

Thẻ tín dụng BVBank JCB Link
Từ 30 triệu đồng trở lên
icon check Tích lũy điểm thưởng khi chi tiêu bằng thẻ
icon check Ưu đãi đặc quyền dành riêng cho chủ thẻ khi thanh toán trên ứng dụng ví điện tử MoMo
icon check Ưu đãi đến 30% khi ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí,..
icon check Ưu đãi đặc quyền về giải trí, du lịch và mua sắm tại Nhật Bản
Miễn phí thường niên trọn đời thẻ
Tích 1 điểm thưởng với mỗi 1.000 VND chi tiêu bằng thẻ
Thumbnail The-14

Thẻ tín dụng BVBank Visa & JCB Ms.
Từ 10 triệu đồng trở lên
icon check - Hoàn tiền 10% tại Shopee, Tiki, Lazada
- Hoàn tiền 5% tại Grab, Be
- Hoàn tiền 5% tại các cửa hàng mỹ phẩm
icon check - Giảm đến 20% tại hơn 100 nhà hàng Á - Âu
- Ưu đãi đến 30% khi ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí,...
299.000 VND
Tổng số tiền hoàn lên đến 300.000 VND/tháng và 3.600.000 VND/năm
Thẻ NAPAS
nappas ONLINE FINAL-02

Thẻ tín dụng BVBank NAPAS shopON
Từ 10 triệu đồng trở lên
icon check Hoàn tiền 5% các giao dịch thanh toán trực tuyến
icon check Ưu đãi đến 50% khi ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí,...
499.000 VND
Tổng số tiền hoàn tối đa 200.000 VND/tháng và 2.400.000 VNDF/năm
Chỉ so sánh 2 thẻ tối đa