Có nên vay mua nhà trả góp? Kinh nghiệm vay mua nhà trả góp

09/05/2022

Trở lại

Có nên vay mua nhà trả góp? Kinh nghiệm vay mua nhà trả góp

Mua nhà trả góp đang trở thành một trong những hình thức giúp bạn sở hữu căn nhà mà mình mơ ước nhanh chóng hơn. Dẫu vậy, không ít người vẫn còn lo lắng liệu rằng có nên vay mua nhà trả góp hay không? Mua nhà trả góp cần lưu ý những gì? Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây từ BVBank để giải đáp thắc mắc trên và tìm hiểu thêm kinh nghiệm vay mua nhà trả góp.

1. Mua nhà trả góp là như thế nào?

Trước khi giải đáp câu hỏi: Có nên vay mua nhà trả góp không? Hãy cùng tìm hiểu hình thức mua nhà trả góp là như thế nào. Mua nhà trả góp là hình thức khách hàng vay vốn từ ngân hàng để mua nhà bằng việc thanh toán tối thiểu 20 – 30% giá trị căn nhà, số tiền còn lại ngân hàng sẽ cho vay. Ngoài ra, số tiền vay từ ngân hàng sẽ được trả góp hàng tháng với mức lãi suất cam kết. Hiện nay, nhiều ngân hàng có chính sách mua nhà trả góp 10 năm, 20 năm, 25 năm, 30 năm… Đây là một khoảng thời gian thanh toán khá dài vì vậy, khi mua nhà bạn cần tính toán kỹ lưỡng để phù hợp với tài chính cá nhân và chi trả một cách hợp lý.Có nên vay mua nhà trả góp

2. Có nên vay mua nhà trả góp không?

2.1. Ưu điểm

Có nên vay mua nhà trả góp không là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng hiện nay. Câu trả lời là , bởi lẽ khi mua nhà trả góp, bạn không cần phải thanh toán 100% số tiền vào đúng thời điểm mua. Ngoài ra, hình thức vay mua nhà trả góp còn mang đến cho bạn nhiều ưu điểm, lợi ích khác như:

  • Giúp bạn giảm áp lực, gánh nặng về tài chính. Đối với những người có thu nhập trung bình, đây sẽ là hình thức thanh toán tiện lợi, chia nhỏ khoản vay dài hạn, giúp bạn nhanh chóng sở hữu ngôi nhà.
  • Nhiều ngân hàng lớn còn hỗ trợ hình thức mua nhà trả góp từ 20 năm hay 30 năm với cách tính lãi theo nợ giảm dần. Giúp bạn tiết kiệm tiền bạc cũng như hạn chế lãi phát sinh.
  • Ngân hàng sẽ đứng ra phân tích thông tin, giá trị pháp lý chi tiết của căn nhà, giúp bạn tránh được rủi ro khi lựa chọn các căn hộ không hợp lệ.
  • Ngoài ra, bạn có thể tham gia được nhiều chương trình ưu đãi của nhà đầu tư và ngân hàng.
  • Hồ sơ vay vốn, thủ tục vay mua nhà đơn giản, nhanh chóng.

2.2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, nhiều người vẫn còn thắc mắc có nên vay mua nhà trả góp không vì hình thức này vẫn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Mức lãi suất lý tưởng khi mua nhà trả góp chỉ được áp dụng từ 6 – 12 tháng. Sau khi hết thời gian ưu đãi, lãi suất sẽ được tính như trên thị trường và cộng thêm 3 – 4 % so với ưu đãi.Vì vậy, khi vay ngân hàng mua nhà, khách hàng cần chú ý để tránh tình trạng lãi suất tăng bất ngờ so với lãi suất ban đầu.
  • Nếu thanh toán trễ khoản vay, bạn sẽ bị ngân hàng lưu lại hồ sơ và làm giảm độ uy tín, tin cậy của mình, ảnh hưởng đến những lần vay khác trong tương lai.
  • Việc không tính toán cụ thể số tiền cần trả theo từng tháng cũng khiến cho nhiều khách hàng bị bối rối và trả sai số nợ.

Nhược điểm của vay mua nhà trả góp

3. Thủ tục vay mua nhà trả góp

Nhìn chung, với những ưu, nhược điểm ở trên, để giải đáp thắc mắc có nên vay mua nhà trả góp không thì bạn nên cân nhắc thật kỹ để đưa ra quyết định phù hợp với tài chính cá nhân. Nếu bạn có mức thu nhập trung bình khá, mong muốn sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình thì bạn có thể lựa chọn hình thức vay trả góp này. Vậy mua nhà trả góp cần chuẩn bị gì? Bạn có thể làm thủ tục vay mua nhà thông qua các bước sau:

  • Chuẩn bị hồ sơ: Bạn hãy chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết như căn cước công dân, hồ sơ nhân thân, chứng minh mục đích vay vốn, nguồn thu nhập trả nợ… để đăng ký hồ sơ một cách nhanh chóng.
  • Hồ sơ pháp lý trong thủ tục vay mua nhà bao gồm: Căn cước công dân, sổ hộ khẩu/giấy tạm trú, hợp đồng lao động, bảng lương hoặc sao kê ngân hàng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hợp đồng mua bán nhà đất.
  • Xem xét hồ sơ: Sau khi nộp hồ sơ cho ngân hàng, các nhân viên sẽ thẩm định kỹ lưỡng về thông tin cá nhân của bạn, lịch sử tín dụng, điểm tín dụng, nơi cư trú, làm việc, tài sản thế chấp… Bước thẩm định này sẽ giúp ngân hàng xác định được bạn có đủ điều kiện để vay vốn mua nhà hay không.
  • Phê duyệt và giải ngân: Sau khi hồ sơ được thẩm định, ngân hàng sẽ đề xuất hạng mục tín dụng và xin phê duyệt từ cấp trên – những người có thẩm quyền.
  • Giám sát thẻ và thanh lý hợp đồng: Trong quá trình vay mua nhà trả góp, nhân viên sẽ luôn kiểm tra tình trạng sử dụng khoản vay của khách hàng. Thủ tục vay sẽ kết thúc khi bạn trả đủ nợ gốc lẫn lãi.

Thủ tục vay mua nhà trả góp

4. Kinh nghiệm vay mua nhà trả góp lần đầu

Sau khi đã giải đáp cho thắc mắc “có nên vay mua nhà trả góp hay không?” cũng như thủ tục vay mua nhà, bạn hãy tham khảo thêm một số kinh nghiệm vay hiệu quả, an toàn như sau:

  • Xác định khoản vay: Bạn cần lên kế hoạch chính xác khoản vay là bao nhiêu để đảm bảo tiết kiệm được ít nhất 30% giá trị của căn nhà. Theo đó, bạn nên hạn chế vay quá 50% giá trị của ngôi nhà vì điều này sẽ phần nào gây áp lực tài chính, ảnh hưởng đến chi phí sinh hoạt.
  • Xem xét tài chính cá nhân và duy trì mức thu nhập ổn định: Bạn hãy đánh giá nguồn tài chính của bản thân như tiền tiết kiệm, thu nhập hàng tháng để đảm bảo khả năng trả nợ ngân hàng đúng hẹn. Ngoài ra, bạn nên cố gắng tăng thu nhập cá nhân từ nguồn bên ngoài để đa dạng và thoải mái hơn trong chi tiêu.
  • Đọc kỹ hợp đồng: Đây cũng là một trong những điều cực kỳ quan trọng khi vay mua nhà trả góp. Bạn hãy tìm hiểu các thông tin kỹ càng, đọc kỹ nội dung hợp đồng để nắm được các điều khoản.
  • Tìm hiểu về lãi suất vay mua nhà trả góp: Ngoài hợp đồng, khi lựa chọn ngân hàng để vay mua nhà trả góp bạn cần tìm hiểu lãi suất. Bạn nên chọn những ngân hàng có lãi suất vừa phải, phù hợp với khả năng chi trả của mình.

Kinh nghiệm vay mua nhà trả góp lần đầu

5. Vay mua nhà trả góp với lãi suất hấp dẫn tại BVBank

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều ngân hàng cho vay mua nhà, mua xe, mua đất trả góp… Tuy nhiên, khách hàng vẫn “đau đầu” trong việc tìm kiếm, lựa chọn ngân hàng cho vay uy tín, lãi suất hấp dẫn. BVBank (Ngân hàng Bản Việt) là một trong những ngân hàng uy tín, lâu đời nhất tại Việt Nam với mức cho vay cực kỳ ưu đãi, lãi suất vô cùng hấp dẫn.

Mua nhà trả góp tại BVBank

Tại đây, bạn có thể sử dụng đa dạng các dịch vụ từ nhận tiền, gửi tiền ngắn hạn – dài hạn, cho vay đối với cá nhân, tổ chức, thực hiện giao dịch ngoại tệ, tài trợ thương mại quốc tế… Hiện nay, BVBank đang có hình thức cho vay mua nhà trả góp lên tới 20 năm với các lợi ích như sau:

  • Số tiền vay linh hoạt, thời gian vay dài hạn.
  • Lãi suất ưu đãi, cạnh tranh với gói vay 5% (kỳ hạn từ 24 tháng trở lên) lãi suất ưu đãi kỳ đầu 4.99 (6 tháng), 5.99 (9 tháng), 6.49 (12 tháng), 7.9 (24 tháng).
  • Phương thức trả nợ cực kỳ linh hoạt, nhanh chóng bao gồm trả gốc, trả lãi (định kỳ hàng tháng).
  • Điều kiện đăng ký dễ dàng, đơn giản chỉ với tài sản đảm bảo là bất động sản và có nguồn thu nhập từ lương, kinh doanh…

Lãi suất cho vay trả góp tại ngân hàng BVBank

Trên đây là tất cả các thông tin về thắc mắc “có nên vay mua nhà trả góp không?”. Có thể thấy, mua nhà trả góp từ lâu đã trở thành một trong những hình thức sở hữu nhà phổ biến nhanh chóng và tiện lợi. Do đó, bạn có thể cân nhắc hình thức này để có được căn nhà mình ưng ý phù hợp với túi tiền của bản thân. 

Ngoài ra, nếu muốn vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn, bạn hãy liên hệ BVBank để được nhân viên tư vấn chi tiết hơn! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về vay mua nhà trả góp, hãy liên hệ BVBank thông qua website BVBank/app Digimi, hotline tổng đài 1900 555596 hoặc phòng giao dịch BVBank gần nhất.

 

 

LỊCH TRẢ NỢ TẠM TÍNH

Thẻ tín dụng Visa Platinum Bản Việt
Chọn thẻ khác
Thêm thẻ so sánh
Thẻ tín dụng Visa Platinum Bản Việt
Chọn thẻ khác
Thêm thẻ so sánh
Thẻ tín dụng Visa Platinum Bản Việt
Chọn thẻ khác
Thêm thẻ so sánh
So sánh
So sánh thẻ
Bạn hãy chọn thẻ để so sánh
Thẻ VISA
VISA-inStyle 01

Thẻ tín dụng BVBank Visa inStyle
Từ 50 triệu đồng trở lên
icon check - Hoàn tiền 3% tại trung tâm mua sắm, cửa hàng miễn thuế
- Hoàn thêm 0,2% các giao dịch mua hàng khác
icon check Ưu đãi đến 50% khi ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí,...
icon check Tận hưởng các đặc quyền dành riêng cho chủ thẻ Visa hạng Platinum
Miễn phí thường niên trọn đời thẻ
Tổng số tiền hoàn lên đến 300.000 VND/tháng và 3.600.000 VND/năm
VISA-jOY-02

Thẻ tín dụng BVBank Visa Joy
Từ 10 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng
icon check Tích lũy điểm thưởng khi chi tiêu bằng thẻ
icon check Ưu đãi đến 30% khi ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí,...
Miễn phí thường niên trọn đời thẻ
Tích 2 điểm thưởng với 1.000 VND chi tiêu tại POS siêu thị và tích 1 điểm thưởng với các chi tiêu khác
VISA-LIFESTYLE-02

Thẻ tín dụng BVBank VISA Lifestyle
Từ 10 triệu đồng trở lên
icon check Hoàn tiền lên đến 5% tại nhiều lĩnh vực:
- Hàng không, khách sạn, du lịch: hoàn 5%
- Nhà hàng: hoàn 4%
- Bệnh viện, trường học: hoàn 3%
icon check Ưu đãi đến 30% khi ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí,...
Từ 599.000 VND đến 999.000 VND
Tổng số tiền hoàn lên đến 600.000 VND/tháng và 7.200.000 VND/năm
Thumbnail The-14

Thẻ tín dụng BVBank Visa & JCB Ms.
Từ 10 triệu đồng trở lên
icon check - Hoàn tiền 10% tại Shopee, Tiki, Lazada
- Hoàn tiền 5% tại Grab, Be
- Hoàn tiền 5% tại các cửa hàng mỹ phẩm
icon check - Giảm đến 20% tại hơn 100 nhà hàng Á - Âu
- Ưu đãi đến 30% khi ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí,...
299.000 VND
Tổng số tiền hoàn lên đến 300.000 VND/tháng và 3.600.000 VND/năm
Thẻ JCB
JCB - Cheer-01

Thẻ tín dụng BVBank JCB Cheer
Từ 10 đến dưới 50 triệu đồng
icon check Tích lũy điểm thưởng khi chi tiêu bằng thẻ
icon check Ưu đãi đến 30% khi ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí,...
icon check Ưu đãi đặc quyền về giải trí, du lịch và mua sắm tại Nhật Bản
Miễn phí thường niên trọn đời thẻ
Tích 2 điểm thưởng với 1.000 VND chi tiêu tại nhà hàng và tích 1 điểm thưởng với các chi tiêu khác
JCB - Sense-01

Thẻ tín dụng BVBank JCB Sense
Từ 50 triệu đồng trở lên
icon check - Hoàn tiền 3% tại các nhà hàng
- Hoàn thêm 0,2% các giao dịch mua hàng khác
icon check Ưu đãi đến 50% khi ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí,...
icon check Tận hưởng các đặc quyền dành riêng cho chủ thẻ JCB hạng Platinum như:
- Miễn phí phòng chờ sân bay quốc tế
- Ưu đãi tại các sân golf
- Ưu đãi tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp
Miễn phí thường niên trọn đời thẻ
Tổng số tiền hoàn lên đến 300.000 VND/tháng và 3.600.000 VND/năm
2311MK_BVBank_JCB_Discovery (Platinum)_UnEmb_07Dec23-01

Thẻ tín dụng BVBank JCB Discovery
Từ 50 triệu đồng trở lên
icon check Phí chuyển đổi ngoại tệ thấp nhất
icon check Tích lũy điểm thưởng khi chi tiêu bằng thẻ
icon check Ưu đãi đến 50% khi ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí,...
icon check Ưu đãi đặc quyền về giải trí, du lịch và mua sắm tại Nhật Bản
icon check Tận hưởng các đặc quyền dành riêng cho chủ thẻ JCB hạng Platinum như:
- Miễn phí phòng chờ sân bay quốc tế
- Ưu đãi tại các sân golf
- Ưu đãi tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp
399.000 VND
Tích lũy 6 điểm thưởng với mỗi 1.000 VND chi tiêu bằng thẻ
JCB-7eleven-02

Thẻ tín dụng BVBank JCB 7-Eleven
Từ 10 triệu đồng trở lên
icon check Tích lũy điểm thưởng khi chi tiêu bằng thẻ
icon check Nhiều chương trình ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ tại chuỗi cửa hàng 7-Eleven
icon check Ưu đãi đến 30% khi ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí,..
icon check Ưu đãi đặc quyền về giải trí, du lịch và mua sắm tại Nhật Bản
Miễn phí thường niên trọn đời thẻ
Tích 4 điểm thưởng với 1.000 VND chi tiêu bằng thẻ
JCB-momo-01

Thẻ tín dụng BVBank JCB Link
Từ 30 triệu đồng trở lên
icon check Tích lũy điểm thưởng khi chi tiêu bằng thẻ
icon check Ưu đãi đặc quyền dành riêng cho chủ thẻ khi thanh toán trên ứng dụng ví điện tử MoMo
icon check Ưu đãi đến 30% khi ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí,..
icon check Ưu đãi đặc quyền về giải trí, du lịch và mua sắm tại Nhật Bản
Miễn phí thường niên trọn đời thẻ
Tích 1 điểm thưởng với mỗi 1.000 VND chi tiêu bằng thẻ
Thumbnail The-14

Thẻ tín dụng BVBank Visa & JCB Ms.
Từ 10 triệu đồng trở lên
icon check - Hoàn tiền 10% tại Shopee, Tiki, Lazada
- Hoàn tiền 5% tại Grab, Be
- Hoàn tiền 5% tại các cửa hàng mỹ phẩm
icon check - Giảm đến 20% tại hơn 100 nhà hàng Á - Âu
- Ưu đãi đến 30% khi ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí,...
299.000 VND
Tổng số tiền hoàn lên đến 300.000 VND/tháng và 3.600.000 VND/năm
Thẻ NAPAS
nappas ONLINE FINAL-02

Thẻ tín dụng BVBank NAPAS shopON
Từ 10 triệu đồng trở lên
icon check Hoàn tiền 5% các giao dịch thanh toán trực tuyến
icon check Ưu đãi đến 50% khi ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí,...
499.000 VND
Tổng số tiền hoàn tối đa 200.000 VND/tháng và 2.400.000 VNDF/năm
Chỉ so sánh 2 thẻ tối đa